วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

My Favorite stuff นิยาย

ดีจ้า เพื่อนๆ เข้ามาblog เราก็น่าจะรู้กันน่ะว่าเราจะมาลงเรื่องอะไร (555)
ถูกต้องแล้วเราจะมาลงเรื่อง "นิยาย"
แต่เราเห็นแล้วว่ามีเพื่อนๆหลายคน(รวมทั้งตัวเอง)อ่านนิยาย(แนวกุ๊กกิ๊ก)กันมาเยอะแล้ว
ดังนั้น เราเลยคิดว่าหนังสือที่นำมาเเนะนำเพื่อนๆน่าจะมีสาระหน่อย แต่อย่าเข้าใจผิดคิดว่าเราจะเอา
หนังสือเรียนมาแนะนำเพื่อนๆน่ะ ไม่ใช่ เพราะหนังสือที่เราจะนำมาแนะนำคือ




"นิยาย" (มีสาระ)

555 <ยังคงไม่พ้นเรื่องนี้>

ณ บ้านวรรณกรรม พวกคลั่งนิยายต้องเคยได้ยินชื่อสำนักพิมพ์นี้ เพราะเป็นสำนักพิมพ์ที่มอบของขวัญให้คนอ่าน มาหลายสิบปี และทั้งยังได้รับรางวัลอีกมากมายด้วย เพ้อนานแล้วเพื่อนๆคงจะเบื่อ มาดูนิยายกันเลยดีกว่า



ทวิภพ (ความรักสิเน่หาที่ดำเนินไปบนวิถีแห่งความรักผิดชอบเพื่อแผ่นดิน )

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราชอบมากที่สุด ออกแนวย้อนเวลาโดยมีกระจกเป็นตัวเชื่อมภพ
" เจ้าคุณอัครเทพวรากร" ทูตไทยคนแรกประจำสหรัฐอเมริกากับมณีจันทร์ หญิงสาวสมัยใหม่ผู้เพียบพร้อม นิยายเรื่องนี้แทรกประวัติศาสตร์ช่วงหนึ่งของสมัยรัชกาลที่ 5 ช่วงเวลาทีคนไทยทำหน้าที่สุดความสามารถ เพื่อรักษา “เอกราช” อย่าคิดว่าจะน่าเบื่อ ไม่เชื่อไปอ่านดู อ่านแล้วจะอยากเป็น“แม่มณี” ของ “เจ้าคุณอัครเทพวรากร" เหมือนเรา 555










เพชรพระอุมา (มันส์จนวางไม่ลง)



สำหรับเรื่องนี้ถือว่าเป็นผลงานอัมตะชิ้นหนึ่งเลยสำหรับนักอ่าน ผู้แต่งใช้เวลาแต่งมา 37 ปี เป็นเรื่องเกี่ยวกับการผจญภัยในป่าของรพินทร์ จอมพรานผู้เก่งกล้า กับม.ร.ว. ดารินและคณะ แล้วยังต้องต่อสู้กับอาถรรพ์ต่างๆมากมายเพื่อตามหาขุมเพชรของพระอุมาเทวี เรื่องนี้คนอ่านจะเหมือนถูกปลูกสัญชาตญาณในอ่านด้วย
แต่ขอเตือนถ้าไม่แน่อย่าอ่าน เพราะมันมีทั้งหมด 48 เล่ม ตอนเราอ่านเหมือนหายไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลย (พูดแล้วอยากอ่านอีก)





ดั่งดวงหฤทัย ( ธาตูใดเลยจะแกร่งเท่าธาตุรัก)



เรื่องนี้ใครที่เคยดูละครแล้วขอบอกว่าไม่เหมือนในละครเลย สนุกกว่าเยอะ "ทรรศิกา-รังสิมันต์" เจ้าเหนือหัวสองแคว้น ผู้ต้องเลือกระหว่างหัวใจกับหน้าที่ เรื่องนี้อ่านแล้วรู้สึกว่าบางครั้งคนเราก็ทำในสิ่งที่อยากจะทำไม่ได้ แต่ขอยืนยังว่าเรื่องนี้พระเอกนางเอกน่ารักกุ๊กกิ๊กมาก อ่านแล้วอยากเป็นทรรศิกา(ผู้ไข)ดวงใจของเจ้าหลวง กรี๊ดดดดดด







คู่กรรม (อนาตะ โออาอิชิ มาสุ…ฉันรักเธอเสมอ )

เรื่องนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่คงมีคนที่ไม่เคยอ่านอยู่มาก เราเลยอยากเเนะนำ เป็นหนังสือที่สื่ออารมณ์ดีมาก โกโบริ-อังศุมาลิน ทหารชาวญี่ปุ่นที่มอบหัวใจให้อังศุมาลินสาวไทย เสนอเรื่องในช่วงสงครามโลก เหมือนเรากลับไปเรียนประวัติศาสตร์สมัยนั้นโดยผ่านตัวละครหลักสองตัวนี้ เราเคยอ่านในคาบชีวะตอนเรียนม.ปลาย เราร้องไห้จนเพื่อนทั้งห้องตกใจ อาจารย์คิดว่าเราเรียนไม่รู้เรื่อง ที่จริงอยากจะบอกว่าไม่ได้เรียนเลยค่ะเพราะอ่านนิยายอยู่ 555 เรื่องนี้ก็เช่นกัน อยากเป็นแม่ดอกมะลิ (แต่ไม่เอาโกโบริตายน่ะ)




จันทราอุษาคเนย์ (เจ้าจันทราจะอยู่เคียงคู่..อุษาคเนย์ ฤาไม่ )

นิยายรักย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ของตมิสา เด็กสาวหลงยุคเข้าไปยังสมัยโบราณกับ เจ้าชายผู้เป็นจอมทัพใหญ่แห่งแคว้นเศรษฐปุระที่ต้องการค้นหาเส้นทางออกสู่ทะเล อ่านแล้วก็ได้ความรู้เส้นทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เรื่องนี้สำนวนจะอ่านยากนิดนึงเพราะมันออกแนวกึ่งๆเขมร แต่ขอยืนยังว่าน่ารักเช่นกัน
อยากเป็นตมิสาแต่ไม่อยากหลงยุค (เฮ้อ)



เอาไปแค่นี้ก่อนน่ะเพราะเหนื่อยแระขี้เกียจพิมพ์ ขอย้ำว่าเรื่องที่เอามาเเนะนำนั้นทั้งสนุกและก็มีสาระด้วย อยากให้เพื่อนๆ ไปลองหามาอ่านดูน่ะ มาถามเราก็ได้

7 ความคิดเห็น:

  1. จันทร์ เรามาตั้งแก๊งค์นิยายกันเหอะแก มีกี่คนแล้วนี่ ชอบดั่งดวงหฤทัยหว่ะแก กรี๊ดมากกกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  2. โห ตั้งเรื่องเดียวกับเฟิร์นเลยอ่ะจันทร์ ยกตำแหน่งหัวหน้าแก๊งค์นิยายให้เลย

    ในนี้เราชอบหลายเรื่องเลย ทวิภพ ดั่งดวงหฤทัยแล้วก็เพชรพระอุมา

    เพชรพระอุมานี่อ่านแล้ววางไม่ลงจริง ๆ อ่ะ ใครยังไม่เคยอ่าน ไปหามาอ่านซะ แนะนำ ๆ ชอบแงซาย คนอะไรหล่อแถมยังเก่งอีก ^^

    ตอบลบ
  3. อยากอ่านนิยายเป็นบ้างจัง...
    อยากสนุกกับเพื่อนเค้าบ้างอ่ะ......
    แต่ชอบเรื่องทวิภพอ่ะ ดูหนังเอา สนุกดีนะ

    ตอบลบ
  4. ไม่เคยอ่านซักเล่ม

    แต่เคยดูทวิภพอะ

    มีตอนที่ Ifel Tower มาลงคร่อม น.เจ้าพระยาด้วย




    ว่าแต่ไม่เอานิยายที่ชำนาญมาลงเรอะ

    แม่สาวตายด้าน 55+

    ตอบลบ
  5. ดูเป็นนิยายที่มีสาระดี แต่สำหรับจันเราว่าเหมาะกับเรื่อง สนิมสร้อย หรือแรมพิศวาทมากกว่าฮิฮิ

    ตอบลบ
  6. เหว่ยแรงนะเนี่ย 555

    จะว่าไปก้ยังไม่เคยอ่านเลยซักเรื่อง

    ถ้าให้เราอ่านปีนึงไม่รุ้จะจบมั้ย

    ก้รู้ๆอยู่ว่าเราอ่านช้า

    เหอๆ

    ตอบลบ
  7. ซื้อ เพชรพระอุมา ภาคแรกมาก็หลายเดือนอยู่ ยังไม่ได้ฤกษ์อ่านเลย ได้ยินเค้าว่าสนุกก็เลยซื้อยกชุดมาอ่านนี่แหละค่ะ อยากให้ท่านมุ้ยทำเป็นหนังเร็วๆ จัง

    ตอบลบ